1. Quan tâm sức khỏe của bản thân nhiều hơn

Bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ gặp tình trạng mệt mỏi, uể oải khi làm việc, và thường sử dụng cafe để trở nên tỉnh táo, thậm chỉ hút thuốc sau khi bị sếp khiển trách. Tuy nhiên, việc lạm dụng chúng quá nhiều sẽ gây hậu quả xấu về sau. Vì thế, bạn hãy thay thế các chất kích thích bằng việc thư giãn và nghỉ ngơi từ 10 – 20 phút để cân bằng lại cảm xúc và xây dựng chế độ làm việc việc khỏe mạnh và hiệu quả.

 

Hãy giải tỏa căng thẳng bằng cách đứng lên đi dạo, uống trà, hoặc dành từ 10 đến 15 phút để đọc báo hoặc trò chuyện cùng đồng nghiệp.

2. Cân đối giữa công việc và cuộc sống thường ngày

Trong giờ làm việc, bạn sẽ nhận nhiều thông báo và tin nhắn của bạn bè bàn về chuyến dã ngoại cuối tuần hay một chủ đề thú vị nào đấy thì khoan trả lời mà hãy tập trung làm tốt công việc sếp đã giao trước nhé. Chỉ 1 giây xao nhãng bạn phải cần tới 30 giây để tập trung lại vào công việc.

3. Giải tỏa khi căng thẳng và ức chế

Bất cứ ai trong chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những lúc bị căng thẳng, ức chế vì sếp, công việc hay đồng nghiệp. Khi ấy, bạn hãy tránh việc cãi nhau tay đôi bởi chúng chẳng mang lại kết quả tốt đẹp gì mà chỉ khiến bạn mất hình ảnh trong mắt đồng nghiệp. Hãy giải tỏa những điều ấy bằng cách đứng lên đi dạo, uống trà, hoặc dành từ 10 đến 15 phút trong giờ làm việc để đọc báo, xem video hoặc trò chuyện cùng đồng nghiệp. Nếu những phương pháp này không hiệu quả với bạn, hãy tìm đến các phương pháp trị liệu khác như: ngồi thiền, tịnh tâm, tập một vài động tác thể dục thể thao,…để tinh thần phấn chấn hơn.

Bên cạnh đó, khóc cũng là một biện pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy bế tắc, hãy dành một ngày nghỉ ngơi và giải phóng những năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể.