1. Ngủ một giấc ngắn

Một giấc ngủ ngắn là cứu cánh vô cùng hữu hiệu cho bạn ngay lúc này. Chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp thời gian chợp mắt hợp lý trong khoảng từ 20 đến 30 phút sao cho đầu óc và cơ thể bạn có thể được thư giãn nghỉ ngơi. Thậm chí nếu bạn chợp mắt 20 phút thôi cũng đã tăng sự tỉnh táo và cải thiện tâm trạng rồi đấy. Chỉ cần bạn đảm bảo sắp xếp lịch chợp mắt ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ để không cản trở giấc ngủ đêm.

2. Dành một chút thời gian dạo bên ngoài

Đi bộ vào sáng sớm là một cách dễ dàng để đón ánh bình minh và khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cơ thể bạn có thể hấp thụ thêm vitamin D giúp bạn tránh khỏi tâm trạng xấu và bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng tích cực, vui vẻ. Đi dạo dưới ánh nắng mặt trời không chỉ củng cố chu kỳ ngủ – thức của bạn mà còn là cách để bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và lạc quan hơn trong cuộc sống.

3. Gọi cho một người bạn hoặc trò chuyện với một người lạ

Các nghiên cứu gần đây cho thấy ngay cả những tương tác cá nhân nhỏ nhất cũng có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản, hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho một người bạn trong vài phút sẽ giúp bạn đánh lạc hướng cảm xúc tồi tệ và có thể khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm và phấn chấn hơn sau đó. Nhưng ngay cả khi bạn không có thời gian để trò chuyện với một người bạn, những tương tác đơn giản như mỉm cười với nhân viên bán cà phê vào buổi sáng hoặc chào một người hàng xóm cũng có thể khiến bạn cảm thấy tinh thần tốt hơn.

Gọi điện thoại cho bạn bè

4. Bỏ mạng xã hội và tạm rời xa các thiết bị điện tử

Một thực tế được chỉ ra rằng mạng xã hội không phải là phương tiện tốt nhất để cải thiện sức khỏe tinh thần hoặc thúc đẩy tâm trạng của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản hoặc cáu kỉnh, hãy cất điện thoại đi và cố gắng xả stress mà  không cần đến dùng đến công nghệ.

5. Thử dùng tinh dầu thơm

Mùi hương là một trong những giác quan mạnh nhất của chúng ta và có liên kết trực tiếp đến cảm xúc, đó là lý do vì sao liệu pháp hương thơm rất hữu ích trong việc điều hòa cảm xúc của bạn. Nếu bạn cần thư giãn, bạn hãy thử sử dụng các mùi hương tinh dầu như: mùi hoa oải hương, cam bergamot, chanh hoặc cam quýt.

Dùng tinh dầu thơm thư giãn

6. Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy tâm trạng bạn trở nên tích cực hơn. Khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphin, hay còn được gọi là “hormone tạo cảm giác”. Những hormone này loại bỏ cảm giác lo lắng và trầm cảm và khơi gợi cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.

Một số nhà nghiên cứu thậm chí còn cho rằng việc giải phóng các hormone này có thể thúc đẩy bằng thói quen tập thể dục, vì những người đang gặp căng thẳng rất cần một “lối thoát” để chuyển nguồn năng lượng tiêu cực của họ thành nguồn năng lượng tích cực tốt đẹp.

Nguồn: timviecnhanh